เราเป็นเหี้ยชนิดไหนนะ? 

เราเป็นเหี้ยชนิดไหนนะ? 

เราเป็นเหี้ยชนิดไหนนะ? เปิดตัวสติกเกอร์ใหม่ กับการบอกเล่าเรื่องราวของเหี้ย 

เปิดตัวสติกเกอร์คอลเล็กชันใหม่ด้วยคอนเซ็ปต์ที่ว่า “เราเป็นเหี้ยชนิดไหน?” หลายคนอาจจะตกใจกับชื่อคอลเล็กชัน แต่เราจะพาคุณไปรู้จักกับสัตว์ชนิดนี้ ที่เป็นสัตว์ป่าคุ้มครองจำพวกสัตว์เลื้อยคลาน ซึ่งสัตว์ตระกูลเหี้ยที่พบในประเทศไทยนั้นมีชนิดไหนบ้าง “เรามาทำความรู้จักพวกเหี้ยนี้ไปด้วยกัน”

เหี้ย – มีผิวหนังสีดำ มีลายดอกสีเหลืองตามขวางของลำตัว ถึงแม้ว่าจะชื่อ “เหี้ย” แต่น้องนิสัยดีนะ น้อยครั้งมากที่น้องจะมีการต่อสู้ทำร้ายกัน ถึงน้องจะไม่ใช่สัตว์สังคม แต่ก็มีเพื่อนพ้อง และน้องรักเพื่อน ๆ มาก 

เห่าช้าง – มีลำตัวสีดำเข้ม มีลายขวางที่ลำตัวเลือน ๆ มีเกร็ดบนคอเป็นปุ่มแหลม ๆ ว่องไวปราดเปรียว และที่สำคัญน้องมีนิสัยดุกว่าน้องเหี้ยชนิดอื่น ๆ หากเข้าไปใกล้ ระวัง!น้องจะส่งเสียงขู่เอานะ

ตะกวดหรือแลน – ลำตัวมีสีน้ำตาล มีจุดสีเหลืองกระจายอยู่ตามลำตัว ชอบอาศัยอยู่บนต้นไม้ และหากินบนพื้นดิน น้องมีนิสัยไม่ดุร้าย ว่ายน้ำไม่เก่งเท่าน้องเหี้ย ชอบอาศัยอยู่ตามป่าโปร่งมากกว่า

ตุ๊ดตู่ – น้องเล็กหนึ่ง ในสัตว์ตระกูลเหี้ย วัยเด็กปลายปากถึงคอจะมีสีส้มหรือสีแดงเข้ม เมื่อโตสีจะจางลง มีขีดสีดำตั้งแต่ขอบตาถึงคอ ลำตัวมีขวั้นสีเหลืองตั้งแต่คอถึงปลายหาง น้องมีขนาดเล็กและเชื่องช้า มีนิสัยรักสงบ

แม้ว่าตัวจริงน้อง ๆ เหล่านี้อาจจะดูน่ากลัวไปหน่อย แต่น้องเป็นสัตว์รักสงบนะ นอกจากนี้ยังมีความสำคัญในการรักษาสมดุลของระบบนิเวศ เนื่องจากน้ำย่อยในกระเพาะของน้อง มีความเป็นกรดรุนแรง ทำให้พวกเหี้ยนี้มีหน้าที่ช่วยกำจัดซากสัตว์ ซึ่งเป็นแหล่งรังโรคที่น่ากลัวสำหรับพวกเราอีกด้วย 

หากทราบเช่นนี้เเล้วฝากผู้สนับสนุน ช่วยเอ็นดูและใจดีกับพวกเหี้ยนี้กันเยอะ ๆ นะ 

สนับสนุนสติกเกอร์ได้ที่นี่

ผู้เขียน

+ posts

หนุ่มน้อยผู้หลงรักความไม่สมบูรณ์แบบ ออกเดินทางเพื่อเก็บภาพความงดงามของธรรมชาติ และชอบอ่านวรรณกรรมเป็นชีวิตจิตใจ