เสื้อลายพราง (Ranger) กับแคมเปนพิเศษ เพื่อผู้พิทักษ์ป่า

เสื้อลายพราง (Ranger) กับแคมเปนพิเศษ เพื่อผู้พิทักษ์ป่า

เมื่อวันผู้พิทักษ์ป่าโลก หรือ World Ranger Day เวียนมาบรรจบครบหนึ่งรอบปี มูลนิธิสืบนาคะเสถียร ก็ไม่พลาดที่จะจัดแคมเปนพิเศษ เพื่อผู้พิทักษ์ป่า ซึ่งเป็นอีกหนึ่งโอกาสสำคัญที่สาธารณชนจะได้มีส่วร่วมในการเเสดงออกเเละสนับสนุนภาระกิจเพื่อผู้พิทักษ์ป่าร่วมกันกับมูลนิธิสืบนาคะเสถียร

โดยวันผู้พิทักษ์ป่าโลกนั้นตรงกับวันที่ 31 กรกฎาคม ของทุกปี เป็นวันที่เราทุกคนระลึกถึงผู้พิทักษ์ป่า ที่อุทิศตนทำงานเพื่อ ปกป้องดูแลผืนป่า เเละสัตว์ป่า จนได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตลง ขณะปฏิบัติหน้าที่ และเพื่อแสดงความยินดีร่วมกับผู้พิทักษ์ป่าที่สามารถยืนหยัดปกป้องทรัพยากรทางธรรมชาติและมรดกทางวัฒนธรรมของโลกไว้ได้

ที่มาของวันผู้พิทักษ์ป่าโลกเริ่มต้นขึ้นจากการประชุม World Congress Ranger ปี 2006 ที่สกอตแลนด์

ผู้เข้าร่วมประชุมจาก International Federation Ranger (IRF) หรือสมาพันธ์ผู้พิทักษ์ป่าระหว่างประเทศ ซึ่งก่อตั้งขึ้นเพื่อสนับสนุนการทำงานของผู้พิทักษ์ป่า ผู้เป็นกำลังสำคัญในการทำหน้าที่ปกป้องพื้นที่คุ้มครองของโลก ได้ลงมติให้วันที่ 31 กรกฎาคมของทุกปี (เริ่มต้นในปี 2007) เป็นวันผู้พิทักษ์ป่าโลก ซึ่งจัดขึ้นครั้งแรกในวาระครบรอบปีที่ 15 ของการก่อตั้ง IRF (วันที่ 31 กรกฎาคม 1992)

มูลนิธิสืบนาคะเสถียร หนึ่งในองค์กรที่สนับสนุนการทำงานของผู้พิทักษ์ป่า จะยังคงมุ่งมั่นผลักดันงานด้านสวัสดิภาพเเละสวัสดิการของผู้พิทักษ์ป่า และเป็นกำลังใจให้ผู้พิทักษ์ป่า กลุ่มคนผู้เป็นเเนวหน้าในการปกป้องทรัพยากรธรรมชาติ ป่าไม้ และสัตว์ป่า ให้กับพวกเราคนไทยทุกคน

สำหรับแคมเปนพิเศษ เพื่อผู้พิทักษ์ป่า ในปีที่ผ่านมาสามารถ ดูได้ที่ 

The Power of Ranger #2 ลายเสื้อรุ่นพิเศษจากลายเส้นของผู้พิทักษ์ป่า จาก 3 พื้นที่อนุรักษ์ พร้อมเรื่องราวที่น่าสนใจ

และในปี 2566 นี้ กับลายเสื้อสุดพิเศษ เสื้อลายพราง (Ranger) โดยมูลนิธิสืบนาคะเสถียร ซึ่งทุกๆ การสนับสนุนเสื้อยืด 1 ตัว มูลนิธิสืบฯ จะมอบเสื้อให้กับผู้พิทักษ์ป่าในพื้นที่อนุรักษ์อีก 1 ตัว 

โดยเสื้อลายพรางนี้ออกแบบมาเป็นพิเศษเนื่องในวันผู้พิทักษ์ป่าโลก World Ranger Day 2023 

หากใครมีโอกาสได้เข้าไปเยี่ยมชมธรรมชาติในพื้นที่อนุรักษ์อย่างอุทยานแห่งชาติหรือเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าบ่อยๆ อาจคงคุ้นตากับชุดลายพรางที่พี่ๆ เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าสวมใส่ปฏิบัติหน้าที่ หรือในเวลาเลิกงาน ชุดลำลองที่พี่ๆ เจ้าหน้าที่สวมใส่ก็ยังมีลวดลายคล้ายๆ กัน ซึ่งเป็นเสมือนสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงความเป็น ‘ผู้พิทักษ์ป่า’

จากสัญลักษณ์ดังกล่าว จึงเป็นที่มาของจัดทำเสื้อยืดลายพิเศษ สกรีนลายพรางที่ออกแบบขึ้นมาใหม่ ซึ่งเหมาะแก่การสวมใส่ในชีวิตประจำวัน ทำกิจกรรมกลางแจ้ง และเพื่อแสดงออกถึงการสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า

เราต่างเป็นผู้พิทักษ์ป่าได้ หากแต่ทำในบทบาทที่ต่างกัน พิทักษ์ป่า ทำหน้าที่เป็นเสมือนเเนวหน้าในการปกป้องดูเเลผืนป่าให้กับพวกเราทุกคน ส่วนเราคือ พลังร่วมที่หนุนเสริมให้กำลังใจ และแสดงออกร่วมในจุดยืนปกป้องผืนป่าให้คงอยู่ต่อไป

เเละเนื่องในโอกาสวันผู้พิทักษ์ป่าโลก ทุกๆ การสนับสนุนเสื้อยืด 1 ตัว มูลนิธิสืบฯ จะมอบเสื้อให้กับผู้พิทักษ์ป่าในพื้นที่อนุรักษ์อีก 1 ตัว เพื่อเป็นขวัญเเละกำลังใจให้กับผู้พิทักษ์ป่าในการปฏิบัติงานต่อไป

หมายเหตุ : มูลนิธิฯจะส่งมอบให้กับผู้พิทักษ์ป่าในพื้นที่หลังเสร็จสิ้นกิจกรรม โดยมูลนิธิฯจะพิจารณาส่งมอบให้กับพื้นที่อนุรักษ์ในจังหวัดที่มีการสั่งซื้อมากที่สุด (ไม่รวมกรุงเทพฯเเละปริมณฑล)

เนื้อผ้า : ไมโครเรียบ

คุณสมบัติเนื้อผ้า : เนื้อนุ่มลื่น ซับเหงื่อได้ดี ระบายอากาศดี น้ำหนักเบา เเห้งเร็ว เหมาะกับการสวมใส่ในชีวิตประจำวัน ออกกำลังกาย หรือใส่ออกไปใช้ชีวิตกลางเเจ้ง

Size : XS-5XL (Unisex)

ราคา : 490 บาท (ค่าจัดส่ง 40 บาท)

ผู้สนับสนุนสามารถสั่งจองเสื้อได้ 4 ช่องทาง

Website : https://www.seub.or.th/gift

Facebook : https://1th.me/ucRie

Line ID : @seubfd (มี @ ข้างหน้า seubfd) หรือคลิก https://page.line.me/seubfd

Shopee : https://shp.ee/tfritc9

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม Tel : 061-009-6690

ผู้เขียน

+ posts

ถ่ายภาพเพื่อบันทึกเรื่องราว และบางคราวก็เอาภาพมาเล่าเรื่อง มีความสุขกับการดริปกาแฟ และชื่นชมแคตตัส