เจ้าหน้าที่ อช.ทับลาน ผนึกกำลังค้นหาชาวบ้านหลังเกิดเหตุโดนสัตว์ป่าทำร้ายเสียชีวิตในเขตอุทยานฯ

เจ้าหน้าที่ อช.ทับลาน ผนึกกำลังค้นหาชาวบ้านหลังเกิดเหตุโดนสัตว์ป่าทำร้ายเสียชีวิตในเขตอุทยานฯ

อุทยานแห่งชาติทับลาน ระดมเจ้าหน้าที่ค้นหาชาวบ้านหลังเกิดเหตุมีคนถูกสัตว์ป่าทำร้ายเสียชีวิต 1 ราย หลังลักลอบเข้าไปหาของป่า ส่วนผู้เกี่ยวข้องอีก 2 ราย จะดำเนินการตามกฏหมาย

เมื่อวานเวลาประมาณ 11.00 น. อุทยานแห่งชาติทับลานได้รับรายงานจากเขตการจัดการที่ 2 (สวนห้อม) ว่ามีชาวบ้านบ้านสุขสมบูรณ์ ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ถูกสัตว์ป่าทำร้ายและหายตัวไปในป่าเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน ซึ่งมีชายไทย จำนวน 3 คน ลักลอบเข้าไปหาของป่า บริเวณป่าลึกห่างจากแนวเขตประมาณ 7-8 กิโลเมตร ตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค. 2563 และได้นอนค้างอยู่ในป่า  

เช้าวันที่ 30 มี.ค. 2563  ขณะชาย 2 คน ทำการหุงหาอาหารอยู่ในปางพัก ผู้ที่เสียชีวิตทราบชื่อภายหลัง ชื่อนายจำรัส ภูมิแวงควง (สัง) อายุ 46 ปี ได้เดินออกไปนอกปางพัก จากนั้นชาย 2 คน ที่อยู่ในปางพักได้ยินเสียงเหมือนเสือ จึงรีบไปดูนายจำรัส แต่ไม่พบ เจอแต่เพียงรอยเลือด ทำให้เกิดความกลัวจึงรีบหนีลงมาแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ช่วยออกติดตาม

อุทยานแห่งชาติทับลานจึงจัดเจ้าหน้าที่เข้าร่วมค้นหา จนเวลาประมาณ 16.00 น. จึงพบศพของนายจำรัส อยู่ในสภาพนอนคว่ำหน้า ศีรษะเป็นแผลเปิดขนาดใหญ่ เนื้อบริเวณขาหายไปบางส่วน   ขณะนี้ได้นำร่างของผู้เสียชีวิตออกมาจากป่าลึกได้สำเร็จแล้ว

ทั้งนี้ อุทยานแห่งชาติทับลานจะทำการช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตตามสมควร ในส่วนผู้ที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการตามกฏหมายและระเบียบเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป

 


ข้อมูล ประวัติศาสตร์ จันทร์เทพ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน