ทริปพญาแร้งคืนถิ่น การเดินทางที่เป็นมากกว่าการท่องเที่ยว

ทริปพญาแร้งคืนถิ่น การเดินทางที่เป็นมากกว่าการท่องเที่ยว

ทริปพญาแร้งคืนถิ่น การเดินทางที่เป็นมากกว่าการท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 28-29 พฤษภาคม 2565 มูลนิธิสืบนาคะเสถียรได้จัดท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ทริปพญาแร้งคืนถิ่น ณ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง เพื่อสนับสนุน โครงการการฟื้นฟูประชากรพญาแร้งในถิ่นอาศัยของประเทศไทย โดยมี น.สพ.ดร. ไชยยันต์ เกษรดอกบัว ผู้เชี่ยวชาญด้านนกล่าเหยื่อ เป็นวิทยากรมอบความรู้แก่ผู้ร่วมเดินทาง

การท่องเที่ยวที่ได้มากกว่าการเที่ยว

ชมนก ชมไม้ ชมพญาแร้ง ชมวัวแดง ส่องสัตว์ ณ ทุ่งกวางทอง เดินศึกษาเส้นทางธรรมชาติบ้านของเสือ เรียนรู้รอยตีนสัตว์ป่า เยี่ยมชมสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ดูสัตว์ป่าของกลาง กิจกรรมมากมายภายในระยะเวลาเพียง 2 วัน แต่สอดแทรกเนื้อหาความรู้ในทุกๆ กิจกรรม

ไม่ว่าจะเป็นที่มาที่ไปของการฟื้นฟูประชากรพญาแร้ง ความเป็นมาของสถานีเพาะเลี้ยง ลักษณะนิเวศวิทยาของนกที่พบเห็นที่มากกว่าแค่ที่ตาเห็นโดย น.สพ.ดร. ไชยยันต์ เกษรดอกบัว

และประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ กับโอกาสพบเสือดำในธรรมชาติที่กำลังล่าเหยื่อ ณ ทุ่งกวางทอง

พร้อมรับประทานอาหารท้องถิ่น (ปิ่นโต) โดยชุมชนรอบห้วยขาแข้ง ตลอดทริปในครั้งนี้

Uthai heritage จากโรงเรียนเก่าอายุ 80 ปี ถูกปรับให้กลายเป็นที่พัก ด้วย คอนเซปต์ Community Base Hotel คือการทำประโยชน์ให้กับสังคมรอบๆ การกระจายรายได้ รวมถึงการจ้างงานคนในท้องถิ่น สร้างการศึกษา ทำให้โรงแรมก็เป็นแหล่งเรียนรู้ได้

รายได้จากการจัดกิจกรรมทริปพญาแร้งคืนถิ่น ได้มอบให้กับกองทุนพญาแร้งคืนถิ่นเพื่อใช้ดำเนินการกิจกรรมในโครงการต่อไป

สำหรับใครที่พลาดการเดินทางหนที่ผ่านมา กำลังจะเปิดรับสมัครรอบ 2 และร่วมกิจกรรมมีขึ้นใน วันที่ 23-24 กรกฎาคม 2565

ผู้สนใจร่วมทริป สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่คุณปารีณา (กุ้ง) 084-3282151

ร่วมสนับสนุนโครงการการฟื้นฟูประชากรพญาแร้งในถิ่นอาศัยของประเทศไทยโดยตรงได้ที่ ชื่อบัญชี โครงการพญาแร้งคืนถิ่น ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัส รัตนาธิเบศร์ เลขบัญชี 679-6-72119-5