หนังสือ – สืบ นาคะเสถียร (ตำนานนักสู้เพื่อผืนป่า)

หนังสือ – สืบ นาคะเสถียร (ตำนานนักสู้เพื่อผืนป่า)

“คนอายุเท่าผมผ่านตาสารคดีการช่วยชีวิตสัตว์ป่าที่เขื่อนเชี่ยวหลานของสืบ นาคะเสถียร ภาพที่เขาปั้มหัวใจกวางยังคงคุ้นอยู่ในความรู้สึก แม้แต่คนอายุน้อยกว่าก็ยังรู้จักอดีตหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ผู้กลายสถานภาพจากข่าวดังร่วมสมัยไปสู่ตำนานประวัติศาสตร์ และการพลิกประวัติศาสตร์การอนุรักษ์ของประเทศไทย เรื่องราวของคุณสืบในหนังสือเล่มนี้ คืออีกหนึ่งภาพของคุณสืบที่จะถูกส่งต่อไปสู่สายตาของคนในรุ่นต่อๆ ไป” – ศศิน เฉลิมลาภ

หนังสือ สืบ นาคะเสถียร (ตำนานนักสู้เพื่อผืนป่า) – Seub Nakhasathien A Legendary Defender of the Forest เป็นผลงานศิลปนิพนธ์ของ จุ๊บ อรนิดา ธรรมโชเต นักศึกษาคณะศิลปะและการออกแบบ สาขาออกแบบนิเทศศิลป์ มหาวิทยาลัยรังสิต ซึ่งในภายหลัง สำนักพิมพ์ Inspire (ในเครือนานมีบุ๊ค) ได้นำผลงานชิ้นนี้มาจัดพิมพ์และออกวางจำหน่าย

สำหรับหนังสือ สืบ นาคะเสถียร (ตำนานนักสู้เพื่อผืนป่า) เป็นการเล่าเรื่องผ่านภาพประกอบด้วยเทคนิคการปั้นดินน้ำมัน ย่นย่อเรื่องราวมาตั้งแต่ในวัยเด็กของสืบ จุดเปลี่ยนในแต่ละช่วงเวลา และฉากสุดท้ายของชีวิต ให้อ่านอย่างเข้าใจง่ายด้วยภาพประกอบสวยงาม และยังบรรยายเรื่องราวสองภาษาทั้งไทยและอังกฤษ

หากกำลังมองหาเรื่องราวของสืบ นาคะเสถียร เพื่อนำไปบอกเล่าให้แก่เยาวชนอย่างเข้าใจได้ง่าย หนังสือ สืบ นาคะเสถียร (ตำนานนักสู้เพื่อผืนป่า) คือหนึ่งในตัวเลือกที่อยากแนะนำ

“เรื่องราวของสืบ นาคะเสถียรในหนังสือภาพเล่มนี้ บอกให้เรารู้ว่า คุณสืบนั้นได้เสียสละตัวเองอย่างมากในการทำงานเพื่อรักษาผืนป่าและสัตว์ป่าเอาไว้ โโยการเสียสละชีวิตเพื่อปกป้อง ทำให้วันนี้ยังมีป่าที่สมบูรณ์เป็นบ้านของสัตว์ป่า มีน้ำและอากาศบริสุทธิ์ไว้ใช้ หากไม่มีป่า คงไม่มีน้ำ จากนี้เป็นหน้าที่ของเราที่จะสืบทอดเจตนารมณ์ของสืบ นาคะเสถียร ให้คงอยู่ สืบต่อไป” – รตยา จันทรเทียร

อ่านเพิ่มเติม ตำนานนักสู้เพื่อผืนป่าบนสมุดภาพของ อรนิดา ธรรมโชเต

ผู้สนใจสามารถสั่งซื้อหนังสือ สืบ นาคะเสถียร (ตำนานนักสู้เพื่อผืนป่า) – Seub Nakhasathien A Legendary Defender of the Forest ได้ที่เว็บไซต์ nanmeebooks.com