สั่งฟ้อง ‘เปรมชัย-ยงค์’ ร่วมกันติดสินบนเจ้าพนักงาน

สั่งฟ้อง ‘เปรมชัย-ยงค์’ ร่วมกันติดสินบนเจ้าพนักงาน

30 เมษายน 2561 นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) และนายยงค์ โดดเครือ คนขับรถของนายเปรมชัย เดินทางไปรับฟังคำสั่งอัยการ ในคดี ร่วมกันติดสินบนเจ้าพนักงานตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 144 และ 83 ที่สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต ภาค 7 เขตเทศบาลเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม

นายอภิชาติ ต่อดำรงค์ อัยการพิเศษฝ่ายสำนักงานคดีอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 1 ภาค 7 และนายอภิชนษ์ รากบัว อัยการผู้เชี่ยวชาญ เจ้าของสำนวน ร่วมแถลงคำสั่งอัยการ สั่งฟ้องนายเปรมชัย กรรณสูต จำเลยที่ 1 และนายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 ในฐานความผิดร่วมกันให้สินบนเจ้าพนักงาน

โดย นายอภิชนษ์ รากบัว อัยการผู้เชี่ยวชาญ เจ้าของสำนวน ได้พานายเปรมชัย กรรณสูต จำเลยที่ 1 และนายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 มาฟ้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 ฐานความผิดร่วมกันให้สินบนเจ้าพนักงานตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 144 และ 83 โดยนายสมหวัง คล้ำชื้น ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะ พร้อมนายไกรสร โสมจันทร์ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะ นั่งบัลลังก์พิจารณาแล้วมีคำสั่งประทับรับฟ้องจำเลยทั้ง 2 ไว้พิจารณา

นายเปรมชัย และนายยงค์ ให้การปฏิเสธ พร้อมแถลงว่า ยังไม่มีทนายความ และประสงค์จะแต่งตั้งทนายความสู้คดีเอง จึงขอเลื่อนคดีไปก่อน ศาลสอบโจทก์ไม่ค้าน จึงเลื่อนนัดสอบคำให้การทั้ง 2 อีกครั้งในวันที่ 28 พฤษภาคม 2561 เวลา 9.30 น.

นายเปรมชัย และนายยงค์ จำเลยที่ 1 และจำเลยที่ 2 ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างการพิจารณา ด้วยเงินประกันเป็นเงินสด คนละ 100,000 บาท มีเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศ เว้นได้รับอนุญาตจากศาลก่อน

 


เรียบเรียง ฝ่ายสื่อสารองค์กร มูลนิธิสืบนาคะเสถียร