เสวนา วิเคราะห์ ภาพยนตร์ แบล็ค แพนเธอร์ คุณค่าและความหมายของการปกป้องทรัพยากร

เสวนา วิเคราะห์ ภาพยนตร์ แบล็ค แพนเธอร์ คุณค่าและความหมายของการปกป้องทรัพยากร

วันเสาร์ที่ 17 มีนาคมนี้ มูลนิธิสืบนาคะเสถียร ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมฟังเสวนา ในหัวข้อ วิเคราะห์ แบล็ค แพนเธอร์ คุณค่าและความหมายของการปกป้องทรัพยากร ณ สำนักงานมูลนิธิสืบนาคะเสถียร ตั้งแต่เวลา 13.30 น. เป็นต้นไป

ร่วมฟังวิเคราะห์ในประเด็น การปิดประเทศ และการปกป้องทรัพยากรของประเทศ จากการตัดสินใจของผู้นำอย่างทีชัลล่า (แบล็ค แพนเธอร์) ในภาพยนตร์จะมีประโยชน์หรือมีผลเสียอย่างไรประเทศ และโลก

ร่วมวิเคราะห์ โดย คุณศศิน เฉลิมลาภ ประธานมูลนิธิสืบนาคะเสถียร และ คุณอนิล ยศสุนทร แอดมิน มาร์เวล ไทยแลนด์ แฟนเพจ พร้อมแขกรับเชิญคุณอัครัฐ นิมิตรชัย นักแสดง พิธีกร คุณวัชรบูล ลี้สุวรรณ นักแสดง กรรมการมูลนิธิสืบนาคะเสถียร ร่วมวงเสวนา

เนื่องจากงานเสวนานี้ เป็นงานวิเคราะห์เนื้อหาในภาพยนตร์ ดังนั้น งานเสวนาครั้งนี้จะสปอยด์เนื้อเรื่องในภาพยนตร์เต็มๆ

สามารถลงทะเบียนล่วงหน้าได้ ที่นี่

 

แบล็ก แพนเธอร์ หรือ ที’ชัลลา (T’Challa) เป็นซูเปอร์ฮีโร่ชาวแอฟริกา ปรากฏตัวในหนังสือการ์ตูนอเมริกันที่ตีพิมพ์โดย มาร์เวลคอมิค ได้รับการสร้างสรรค์โดยนักเขียน สแตน ลี และนักวาด แจ็ก เคอร์บี ปรากฏตัวครั้งแรกใน แฟนตาสติคโฟร์ เล่มที่ 52 โดยปัจจุบัน มาร์เวลสตูดิโอได้นำมาสร้างเป็นภาพยยนตร์ ได้นักแสดงมากความสามารถอย่าง แชดวิก โบสแมน มารับบทเป็น แบล็ก แพนเธอร์ เปิดตัวครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง Captain America: Civil War (พ.ศ.2559) และกลับมาปรากฎตัวอีกครั้งในภาพยนตร์เดี่ยวของตัวเอง Black Panther (เข้าฉายเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2561)

แบล็ก แพนเธอร์ มาจากอาณาจักร วาคานด้า (ประเทศสมมุติไม่มีอยู่จริง) เป็นประเทศเล็กๆ ทางตะวันตกของทวีปแอฟริกา เป็นประเทศสันโดษที่แยกตัวออกห่างจากสังคมภายนอก จนแม้แต่บางคนยังไม่รู้ว่ามีประเทศนี้อยู่ด้วยซ้ำ

ถึงจะดูเป็นประเทศที่เหมือนล้าหลังห่างไกลความเจริญ แต่ความจริงแล้ว วาคานด้า ได้เก็บงำซ่อนเทคโนโลยีสุดล้ำสมัยเป็นความลับเพื่อไม่ต้องการให้ประเทศต่างๆ ได้รู้ถึงสิ่งที่พวกเขามี เพื่อป้องกันการถูกบุกรุกหรือแย่งชิงไป

เสวนา วิเคราะห์ ภาพยนตร์ แบล็ค แพนเธอร์ คุณค่าและความหมายของการปกป้องทรัพยากร 17 วันเสาร์ที่ 17 มีนาคม 2561 เวลา 13.30 น. เป็นต้นไป ณ สำนักงานมูลนิธิสืบนาคะเสถียร